Đi bộ có bị to chân không? Cách đi bộ để chân thon gọn

Đi bộ có bị to chân không? Cách đi bộ để chân thon gọn

Xem(752)

Nếu bạn chưa biết đi bộ có bị to chân không, hãy tham khảo cách đi bộ để chân thon gọn trong bài viết này nhé!

Đi bộ có bị to chân không?

Đi bộ sẽ không làm cho bắp chân to hơn. Tuy nhiên, để giảm cân và sở hữu đôi chân thon gọn, bạn cần chú ý giữ đúng tư thế nếu không có thể sẽ phản tác dụng. Đi bộ cũng là bài tập thể dục nhịp điệu, và bài tập không làm bạn tăng cân, nhưng nếu bạn tăng cân, bạn có thể tìm lý do khác.

Chỉ cần tưởng tượng rằng đi bộ tối đa một hoặc hai giờ mỗi ngày sẽ cho phép cơ thể đốt cháy chất béo và đi bộ một cách an toàn mà không phát triển bắp chân.

Đối với các bài chạy đường trường, hông và đùi phải di chuyển trước để truyền cho bắp chân và bàn chân, không di chuyển bàn chân và bắp chân trước sẽ khiến bắp chân to và khó coi. Ngoài ra, khi bạn đi bằng đùi trước thì bản thân tư thế đi cũng đẹp, dáng cao, thanh thoát và mạnh mẽ.

Khi đạp vào bắp chân trước gọi là gót chân trước, trọng tâm dồn về phía sau và bụng ưỡn ra trước. Khi bạn mệt mỏi vì đi bộ hoặc chạy, hông và đùi của bạn sẽ bị đau đầu tiên, và nếu bắp chân của bạn bị đau trước (gọi là gân bắp chân) là sai, điều đó sẽ phản tác dụng và khiến chân bạn to hơn.

Đi bộ có bị to chân không? Cách đi bộ để chân thon gọn

=> Bongdawap.com cập nhật tỷ số bóng đá hôm nay, tỷ số bóng đá trực tuyến mới nhất của 1000+ giải đấu HOT Thế Giới.

Một số bí quyết đi bộ để chân thon gọn

Những lưu ý khi đi bộ

Để việc đi bộ và chạy bộ có lợi cho sức khỏe nói chung cũng như vóc dáng của bạn nói riêng. Bạn cần có một số kiến ​​thức cơ bản.

Trước hết, bạn cần chuẩn bị một đôi giày thoải mái và linh hoạt. Vì đôi giày này là hành trang quan trọng giúp bạn bước đi hiệu quả. Một đôi giày tốt không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi đi lại mà còn bảo vệ đôi chân của bạn không bị tổn thương hay đau nhức khi đi lại.

Sau đó, hãy đảm bảo khởi động trước khi đi bộ hoặc chạy bộ. Khởi động 10 phút là đủ để cơ thể nóng lên, từ đó bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh cách đi lại hơn, giúp tránh được những chấn thương đáng tiếc.

Ngoài ra, bạn phải đi bộ với tốc độ nhanh và tốt nhất là bạn nên ngủ dậy vào buổi sáng. Đây là thời điểm hoàn hảo để thư giãn và bắt đầu một ngày mới với nhiều năng lượng hơn.

Một lưu ý nữa là bạn phải đi bộ và chạy đúng kỹ thuật. Đặc biệt là cách vung tay nhịp nhàng với bước chân. Bạn cũng nên chú ý đến nhịp thở của mình, thở đều theo từng bước chân. Nếu vẫn băn khoăn việc đi bộ có làm chân to, bạn nên đi bộ 3-5 lần một tuần và nghỉ ngơi để bắp chân có thời gian phục hồi và nhanh chóng đàn hồi, săn chắc, thon gọn hơn.

Một số lưu ý khác về chế độ dinh dưỡng

Ngoài ra để đi bộ đúng cách để chân thon gọn thì bạn cần có một chế độ ăn uống phù hợp nhất. Các nguyên tắc của dinh dưỡng không khó.

Theo các chuyên gia y tế, chỉ cần chú ý đến vấn đề giảm chất béo là đủ. Không ăn thức ăn béo hoặc nhiều đạm. Cung cấp rau xanh và trái cây để giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ to chân.

Massage bắp chân đánh bay nỗi lo đi bộ, chạy bộ

Một trong những phương pháp giúp làm nhỏ bắp chân hiệu quả nên áp dụng đó là chú ý massage bắp chân thường xuyên mỗi ngày. Làm điều này khoảng 15 phút trước khi ngủ để có kết quả tốt nhất sau một thời gian ngắn.

Qua nội dung bài viết trên đây, bạn đã biết được đi bộ có bị to chân không rồi đúng không nào. Hy vọng những tin thể thao vừa rồi sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về cách đi bộ để chân thon gọn này!

tags: Xem SXMB hôm nay | 188bongda | trực tiếp KQXSMB tại trường quay
to top